loader

VinEco – Tôi chọn nông sản sạch!

Chiến dịch truyền thông “Tôi chọn nông sản sạch” nằm trong chiến dịch Marketing đẩy mạnh bán hàng quý 1/2017 của thương hiệu VinEco thuộc tập đoàn VinGroup.
Chiến dịch được Orion Media thực hiện thành công trên Social Media, thu hút được tương tác và chú ý của cộng đồng và cũng tạo ra lượng thảo luận rất lớn về thương hiệu. Góp phần làm tăng nhận diện thương hiệu và tăng doanh số bán hàng của VinEco.

  1. Bối cảnh

    Quý 1/2017 là thời điểm ngay sau Tết âm lịch 2016, mặt hàng nông sản được đặc biệt quan tâm và đẩy mạnh. VinEco trong giai đoạn educate thị trường về nông sản sạch, ngoài việc đẩy mạnh bán hàng, thương hiệu còn phải đẩy mạnh branding trong cộng đồng.

  2. Mục tiêu

    Chiến dịch được kỳ vọng, ngoài việc brading cho thương hiệu còn có thể đẩy mạnh doanh số bán hàng cho thương hiệu VinEco.

  3. Chiến lược

    Orion Media thực hiện 1 chiến dịch truyền thông trên Social Media, sử dụng key content là viral clip “Để con dâu nó làm cho” và số lượng lớn KOLs/MIs điều hướng thông tin về chiến dịch.

  4. Ý tưởng lớn (Big Idea)

    Các bà mẹ chồng trong gia đình luôn là những người quan tâm nhiều nhất đến vấn đề “thực phẩm sạch – bẩn”, và họ sẵn sàng tốn nhiều công sức để thực hiện việc này, nhưng kết quả nhiều khi không như ý. Idea sử dụng phép “nói quá”, VinEco xuất hiện như một giải pháp để bà mẹ chồng tiết kiệm thời gian và công sức hơn. 

  5. Thực thi

    Campaign sẽ được chia làm 2 giai đoạn:
    – Giai đoạn 1: On-air viral video “Bắt con dâu nó làm cho” với thông điệp ngắn gọn và dễ dàng lan tỏa.
    – Giai đoạn 2: Triển khai 1 chiến dịch KOLs/MIs với số lượng lớn tạo luồng thảo luận và seeding về VinEco. Đồng thời triển khai 1 chiến dịch seeding tổng quan trong suốt chiến dịch.

  6. Content sử dụng

    – Viral Video: Bắt con dâu nó làm cho.
    – Comic, Picture: Các ảnh chế và hình ảnh được cắt ra trong clip sử dụng trong chiến dịch seeding nuôi lửa. Các bài viết của KOLs/MIs.

  7. Các kênh truyền thông sử dụng

    – Youtube: Trắng
    – Fanpage: Các Fanpage lớn (Trắng TV, Hà Nội, Làm cha mẹ, Eva, Webtretho,…)
    – Group: Chia sẻ kinh nghiệm nuôi con,…
    – KOLs: Nhật Anh Trắng, Hiếu Orion, Nguyễn Ngọc Thạch, Trương Anh Ngọc, Hoàng Minh Trí,

  8. Kết quả đạt được

    Chiến dịch thành công với hơn 10 triệu views cho tổng các content là video và hơn 200.000 tương tác (like, comment, share) đồng thời nhận được luồng thảo luận rất lớn từ cộng đồng.
    Hầu hết là thảo luận tích cực đến thương hiệu VinEco.

Project Details

Client : VinEco - Vingroup
Date : May 14, 2017
Skills : Chiến dịch truyền thông
Address : https://www.facebook.com/VinEco.net.vn

2017 - Orion Media