loader

Vodka Cá Sấu – Cảm xúc chỉ có thể tốt hơn!

Chiến dịch truyền thông “Cảm xúc chỉ có thể tốt hơn” nằm trong chiến dịch ra mắt sản phẩm “Vodka Cá Sấu” của thương hiệu Vodka Cá Sấu được Orion Media thực hiện thành công trên Mạng xã hội vào đầu quý 4/2016.

  1. Bối cảnh

    Vodka Cá Sấu là thương hiệu rượu Vodka mới trong phân khúc rượu vodka tại Việt Nam, nhận diện thương hiệu và thị phần xếp thứ 3 sau Vodka man và Vodka Hà Nội. Chính vì thế, Vodka Cá Sấu mong muốn một chiến dịch truyền thông tổng quan để có thể gia tăng nhận diện của mình cũng như thúc đẩy doanh số bán hàng trước cạnh tranh của các đối thủ cùng phân khúc.

  2. Mục tiêu

    Chiến dịch được kỳ vọng giúp Vodka Cá Sấu dẫn đầu về nhận diện thương hiệu trên Mạng xã hội cũng như thúc đẩy bán hàng trong quý 4/2016.

  3. Chiến lược

    Để phù hợp với ngân sách của brand và đạt mục tiêu truyền thông trên Social Media, Orion Media lựa chọn chiến lược truyền thông sử dụng viral clip với sự tham gia của KOLs Việt Johan. Chiến lược triển khai và concept sử dụng độc đáo, mới lạ.
    Ngay sau khi đăng tải video trên các kênh truyền thông, các KOLs sẽ đồng loạt chia sẻ quan điểm về video và thương hiệu, đồng thời triển khai 1 chiến dịch seeding tổng lực để viral và nuôi lửa cho chiến dịch.

  4. Ý tưởng lớn (Big Idea)

    Bắt nguồn từ ý tưởng thói quen sử dụng rượu để giải sầu trong bất kỳ lý do gì, rượu Vodka Cá Sấu sẽ xuất hiện với vai trò khiến cảm xúc trở nên tốt hơn, dưới góc khai thác hài hước, độc đáo và bất ngờ.

  5. Thực thi

    – Giai đoạn 1: Chạy teaser về sự ra mắt của Vodka Cá Sấu.
    – Giai đoạn 2: On-air final video trên các kênh truyền thông Social Media (Youtube, Fanpage)
    – Giai đoạn 3: Các KOLs/MIs đồng loạt chia sẻ thông điệp và thực thi chiến dịch seeding tổng quan với mục tiêu viral mạnh hơn cho thông điệp và nuôi lửa chiến dịch.

  6. Content sử dụng

    – Video: Viral video “Cảm xúc chỉ có thể tốt hơn” với sự tham gia của KOLs Việt Johan.
    – Comic, Picture: Các ảnh chế và hình ảnh được cắt ra trong clip sử dụng trong chiến dịch seeding nuôi lửa (Hơn 3000 content seeding đã được sử dụng trong toàn bộ chiến dịch).

  7. Các kênh truyền thông sử dụng

    – Youtube: Trắng
    – Fanpage: Các Fanpage lớn (Trắng TV, Loa Phường, Chửi Thuê, Anh Da Đen, Những Câu Nói Bất Hủ,…)
    – Group: Không Sợ Chó, Hóng biến hội, Ký sự đường phố
    – KOLs: Việt Johan, Nhật Anh Trắng, Hiếu Orion, Nguyễn Ngọc Thạch, Đỗ Duy Phương.

  8. Kết quả

    – Chiến dịch kết thúc với hơn 30 triệu lượt xem và hơn 500.000 lượt tương tác (Hơn 300.000 lượt chia sẻ) trong 1 tháng triển khai chiến dịch.
    – Chiến dịch gây lên 1 cơn sốt mạnh mẽ trong cộng đồng và trên thị trường, mở đầu cho kỷ nguyên “Viral marketing” mới tại Việt Nam.
    – Chiến dịch lọt Top 3 chiến dịch truyền thông mạng xã hội thành công nhất năm 2016, ngay cạnh “Điện máy xanh” và “Biti’s – Đi để trở về” với ngân sách chỉ bằng 1/50.
    – Viral video “Vodka Cá Sấu – Cảm xúc chỉ có thể tốt hơn” được trích dẫn làm casestudy tại hàng chục cuộc hội thảo về marketing tại Việt Nam, đặc biệt được Google trích dẫn trong các buổi đào tạo của mình tại các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam.

Project Details

Client : Vodka Cá Sấu
Date : December 22, 2016
Skills : Chiến dịch truyền thông
Address : https://www.facebook.com/vodkacasau.vn

2017 - Orion Media