loader

Nhất Thống Giang Hồ – Bỏ gì chứ đừng bỏ mẹ!

Chiến dịch truyền thông “Bỏ gì chứ đừng bỏ mẹ” nằm trong chiến dịch ra mắt sản phẩm game “Nhất thống giang hồ” của  tập đoàn VNG được Orion Media thực hiện thành công trên Mạng xã hội vào tháng 3 năm 2017.

    1. Bối cảnh

      VNG ra mắt sản phẩm game mới “Nhất thống giang hồ” vào 16/3/2017.

    2. Mục tiêu

      “Bỏ gì chứ đừng bỏ mẹ!” được kỳ vọng có thể gây tiếng vang, thu hút của cộng đồng game thủ nói riêng và cộng đồng mạng nói chung trong việc ra mắt sản phẩm game Nhất thống giang hồ, từ đó nhằm tăng lượt tải và chơi của các game thủ và các lượt chơi thử của khách hàng tiềm năng.

    3. Chiến lược

      Để phù hợp với ngân sách và đạt mục tiêu truyền thông trên Social Media, Orion Media lựa chọn chiến lược truyền thông sử dụng viral video với ý tưởng độc đáo, khác lạ và hài hước với tiêu chí “bẻ gãy cảm xúc”, nhằm lan truyền thông điệp một cách hiệu quả nhất.
      Ngay sau khi đăng tải video trên các kênh truyền thông, các KOLs sẽ đồng loạt chia sẻ quan điểm về video và thương hiệu, đồng thời triển khai 1 chiến dịch seeding tổng lực để viral và nuôi lửa cho chiến dịch.

    4. Ý tưởng lớn (Big Idea)

      Video “Bỏ gì chứ đừng bỏ mẹ” được lên ý tưởng với thông điệp: sống ở đời, mọi thứ phải cố gắng, vất vả mới có thể đạt được, vì vậy đừng dễ dàng từ bỏ.

    5. Thực thi

      – Giai đoạn 1:  On-air final video trên các kênh truyền thông Social Media (Youtube, Fanpage)
      – Giai đoạn 2: Các KOLs/MIs đồng loạt chia sẻ thông điệp và thực thi chiến dịch seeding tổng quan với mục tiêu viral mạnh hơn cho thông điệp và nuôi lửa chiến dịch.

    6. Content sử dụng

      – Video: Viral video “Bỏ gì chứ đừng bỏ mẹ” phát tán rộng rãi trên youtube và các fanpage.
      – Comic, Picture: Các ảnh chế và hình ảnh được cắt ra trong clip sử dụng trong chiến dịch seeding nuôi lửa.

    7. Các kênh truyền thông sử dụng

      – Youtube: Trắng
      – Fanpage: Các Fanpage lớn (Trắng TV, Chửi Thuê, Anh Da Đen, Những Câu Nói Bất Hủ,…)
      Group: Không Sợ Chó, Hóng biến hội, Ký sự đường phố

    8. Kết quả: 

Video đã đạt tổng số hơn 5 triệu lượt xem trong vòng 3 ngày đầu tiên và đạt hơn 12 triệu lượt xem và 255.000 tương tác khi chiến dịch kết thúc (sau 15 ngày). Điều này trực tiếp giúp nhãn hàng tiếp cận được một lượng lớn khách hàng mục tiêu, và thu hút lượt tải game rất lớn trong thời gian triển khai chiến dịch.

Project Details

Client : VNG
Date : March 15, 2017
Skills : Chiến dịch truyền thông
Address : http://ntgh.360game.vn/

2017 - Orion Media