Quảng cáo cho sự kiện khai trương 117 cửa hàng tiện lợi Vinmart+

Người Ảnh Hưởng – KOLs - là những người có tác động tới cộng đồng qua các kênh mạng xã hội mà họ sử dụng. Các chiến dịch truyền thông của Orion Media chúng tôi giúp khách hàng bán hàng, hoặc quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả qua các kênh NAH này: bằng cách tìm ra được người phù hợp với sản phẩm của khách hàng, chuẩn bị nội dung (content) hấp dẫn cho KOLs, triển khai tương tác với nội dung (seeding) để các quảng cáo có thêm niềm tin và hiệu quả. Ngoài ra OMG còn có 1 hệ thống triển khai trên các kênh Người Ảnh Hưởng nhỏ (Micro Influencer) giúp đẩy nội dung lan toả mạnh hơn, rộng hơn.

-----------------------------

  1. BỐI CẢNH - ĐỀ BÀI

Vinmart+ là chuỗi cửa hàng tiện lợi bán lẻ thuộc tập đoàn Vingroup. Với phương châm “Vì chất lượng cuộc sống của mọi nhà”, hệ thống Vinmart+ mang đến cho người tiêu dùng sự lựa chọn đa dạng về hàng hoá dịch vụ, tính tiện ích, đáp ứng nhu cầu mua sắm từ bình dân đến cao cấp. Đặc biệt khi mua sắm tại hệ thống chuỗi cửa hàng tiện lợi, khách hàng còn nhận được nhiều giá trị vượt trội thông qua các hình thức khuyến mại, hấp dẫn.

Nhân dịp khai trương 117 cửa hàng tiện lợi trong 1 ngày tại 3 miền Bắc – Trung – Nam, Vinmart+ mong muốn quảng bá hình ảnh thương hiệu tới nhiều trong mắt người dùng và biết tới kỷ lục của hoạt động này.

  1. PHƯƠNG ÁN TRIỂN KHAI CỦA ORION MEDIA

Nhận thấy đối tượng mua hàng chính của chuối cửa hàng tiện lợi là các gia đình trong độ tuổi từ 25 – 45. Vinmart+ lại nằm ở các khu vực đông dân cư, giao thông thuận tiện, có nhiều sản phẩm đáp ứng được hầu hết nhu cầu của người dùng.

Orion Media chạy chiến dịch sử dụng 2 Người nổi tiếng (KOLs) và 50 Người ảnh hưởng nhỏ (MIs) để đến check-in tại cửa hàng, trong bài viết có đăng hình ảnh cá nhân mua sắm hàng hoá trong Vinmart+. Khéo léo đưa chuyện gia đình, mua sắm và chia sẻ cảm nghĩ của cá nhân về sự tiện lợi, tiện dụng của chuỗi cửa hàng tiện lợi Vinmart+ một cách tự nhiên.  

Cách tiếp cận mới thông qua các Kols nổi tiếng cùng các Mis là các bà mẹ bỉm giữa, người đã lập gia đình có tương tác cao trên mạng xã hội sẽ nhận được sự chú ý cao từ cộng đồng và hoàn toàn phù hợp khi chia sẻ thông tin về sự kiện khai trương đồng loạt 117 cửa hàng.

  1. THỰC THI

Lập chiến dịch người ảnh hưởng trong thời gian 5 ngày bao gồm: 

- 2 (Người nổi tiếng, chuyên gia có ảnh hưởng)

- 50 Mis (Người ảnh hưởng nhỏ)

- Độ tuổi từ 25 - 40 (Độ tuổi khách hàng tiềm năng của sản phẩm)

- Độ phủ : Cả Nước.

Đánh giá chiến dịch sẽ hiệu quả hơn khi Kols, MI chụp tại cửa hang nên phía Orion Media đã kiểm soát về định hướng bài đăng cũng như hình ảnh khi xuất hiện tại cửa hàng Vinmart+. Đặt tiêu chí tự nhiên lên hàng đầu.

Những MIs (đa phần Orion Media lựa chọn là Nữ) tương tác cao đều có lượng follow từ 1000 đến dưới 10.000. Là các người ảnh hưởng nhỏ đã có gia đình, làm nhiều công việc như : Nhà báo, giảng viên, công nhân viên chức , mẹ bỉm sữa ….

  1. ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ CHIẾN DỊCH 

Tổng chiến dịch được hơn 40.000 tổng tương tác, bao gồm like, comment, share. Hàng nghìn cuộc thảo luận trên mạng xã hội về sự kiện khai trương.

Điểm mạnh của chiến dịch là sự chân thật của bài viết cùng hình ảnh của Mis và Kols chụp tại cửa hàng vô cùng tự nhiên. Tăng sự tin tưởng của người của người tiêu dung, kích thích nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm, về chuỗi cửa hàng tiện lợi Vinmart+.

KOLs Nguyễn Ngọc Thạch (Nhà Văn) - Lượng follow ~700.000

KOLs Lã Thanh Huyền (Diễn viên) - Lượng follow ~ 250.000 

Lựa chọn các MI đa phần là nữ cũng ảnh hưởng lớn đến hình ảnh cũng như độ tiếp cận khách hàng tiềm năng của chuỗi cửa hàng do đa phần người mua sắm là phụ nữ.

 

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI