• Điện thoại 0948.380.385 - 0936.235.998

  • Email liên hệ kinhdoanh@orionmedia.vn

  • 98 Tô Ngọc Vân Tây Hồ, Hà Nội

Truyền thông cho chiến dịch Tết của khách hàng VinID

Một trong những yếu tố quyết định thành công lớn nhất của 1 chiến dịch đó là giai đoạn phân phối và seeding (cho 1 dự án hay 1 sản phẩm media): Khác với các kênh truyền thông cổ điển cũ, hiện nay, các chiến dịch được triển khai trên mạng xã hội cần sự tương tác 2 chiều và liên tục. Bởi vậy sản phẩm hay chiến dịch của khách hàng buộc phải có được sự “bám sát” và “tương tác” một cách thường xuyên, linh hoạt. Do đó có thể nói Phân phối và Seeding ở môi trường MXH này chiếm 51% yếu tố thành công trên toàn chiến dịch.

----------------------------------------------------------------------

1. Bối cảnh đề bài: 

Tết luôn là thời điểm lý tưởng để các nhãn hàng tung ra các chiến dịch marketing gửi gắm và khắc ghi thông điệp và tinh thần của mình đến với khách hàng một cách mạnh mẽ nhất. Tết 2019, VinID muốn mang đến thông điệp rằng VinID hiểu nỗi lòng của mẹ và tấm lòng người con, 365 ngày vui của mẹ là "tiết kiệm" từng chút một dành cho gia đình.Tết này hãy dành tặng những món quà đặc biệt cho mẹ và gia đình của bạn từ chính những giao dịch mua sắm của bạn với VinID. Điều ấy sẽ không còn quá khó, vì Tết này đã có VinID giúp con mang đến những niềm vui lớn cho mẹ!
Bởi cũng như con, "CHỈ CẦN MẸ VUI"

2. Phương án của Orion:

Để lan tỏa thông điệp, chúng tôi đề xuất triển khai chiến dịch Tết của VinID thông qua những hạng mục: Sản xuất Viral Clip với sự góp giọng và sáng tác của Hà Anh Tuấn; Sản xuất video phỏng vấn đường phố; Sử dụng một loạt các KOL chia sẻ quan điểm xoay quanh thông điệp chính của chiến dịch; Sử dụng các Vlogger sáng tạo nội dung video; Tổ chức các minigame, livestream, sáng tạo nội dung trên các hot fanpage; Seeding toàn chiến dịch trên các group phù hợp. 

3. Thực thi:

Chiến dịch được chia ra 2 giai đoạn chính:

  • Giai đoạn 1: Tạo thảo luận và thu hút sự chú ý xoay quanh thông điệp: "Niềm vui của mẹ là gì."
    - Ở giai đoạn này, chúng tôi phân phối Viral Video "Niềm vui của mẹ" trên 16 hot fanpages như Trắng Tv, Theanh28, BEAT, Em, Ifact, Top Comments,... Ngoài ra, Celebrity Hà Anh Tuấn cũng hỗ trợ share video và chia sẻ quan điểm.
    - Chúng tôi triển khai seeding video và thông điệp trên 20 group lớn nhỏ.
    - Bước tiếp theo, các vlogger như Hiệp Đỗ, Khánh Vy,.. upload các video về thông điệp lên facebook cá nhân và channel Youtube của mình

- Team Trắng Tv đã thực hiện một video phỏng vấn đường phố về việc tiết kiệm của giới trẻ, qua đó lồng ghép thông điệp "Chỉ cần mẹ vui".

  • Giai đoạn 2: Booming chiến dịch, truyền thông trực tiếp thông điệp :"Chỉ cần mẹ vui."
    - Hàng loạt minigames được tổ chức trên các hot fanpage với các phần thưởng hấp dẫn, đi kèm bộ hastag #VinID #Chicanmevui.
    - Tổ chức livestream trúng thưởng trên các hot fanpage. 

    - Phân phối video "Lời cảm ơn" của VinID, nhằm mục đích tri ân khách hàng và seeding thông điệp.

4. Hiệu quả và đánh giá chiến dịch:

Chiến dịch đã thành công với hơn 10 triệu lượt views cho 3 video: Viral niềm vui của mẹ. Video phỏng vấn đường phố và Video Lời Cảm Ơn. Toàn bộ chiến dịch đạt hơn 100.000 tương tác. "Chỉ cần mẹ vui" trở thành một câu nói xu hướng, được nhiều fanpage sử dụng để chế ảnh, chế nội dung,...

 

 

 

 

 

 

 

 

 

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI