• Điện thoại 0948.380.385 - 0936.235.998

  • Email liên hệ kinhdoanh@orionmedia.vn

  • 98 Tô Ngọc Vân Tây Hồ, Hà Nội

Câu chuyện nhân vật Duyên và Bodyshaming

Các kênh truyền thông cũ đang mất dần đi 1 yếu tố quan trọng: THẬT! Và đó là cách mà Trắng TV đã lựa chọn để đi: Trắng TV là các chương trình truyền hình tương tác với các phản ứng Thật – con người thật, câu chuyện thật, cảm xúc thật! Đây cũng là 1 phương thức quảng cáo ấn tượng và mới lạ cho khách hàng. 

-------------------------------

Video Trong trắng "Phụ nữ xấu thì không có quà?" là video lần đầu nhận xét ngoại hình một người qua hình ảnh. Orion Media sản xuất video phỏng vấn nhân vật trải nghiệm tại studio theo concept camera ẩn để thấy được vấn đề bodyshaming của cộng đồng và viral nhân vật Duyên trên social media.

I. Bối cảnh và đề bài:

Nhân vật Duyên là một bà mẹ đơn thân có ngoại hình không được nổi bật, việc này ảnh hưởng tới tất cả mọi thứ xung quang cô như công việc, gia đình, xã hội,... đã gây ra những tổn thương không đáng có về mặt tinh thần cho Duyên.

Từ câu chuyện của Duyên, ta thấy được cộng đồng hiện nay vẫn đang tồn tại sự cân đo đong đếm giữa đẹp và xấu, che bai dè bỉu với những người có ngoại hình không được ưu ái khiến họ trở nên mặc cảm và tự ti hơn.

Orion Media xây dựng một video để ghi lại những nhận xét của công đồng về một cô gái tên Duyên để thấy được cái nhìn cảm quan lần đầu của cộng đồng khi xem video về cô và sự thay đổi trong thái độ của họ sau khi tiếp xúc với Duyên trực tiếp để thể hiện thông điệp của chiến dịch.

II. Phương án triển khai:

Orion Media thực hiện 1 chiến dịch truyền thông trên Social Media, sử dụng key content là viral clip Trong trắng "Phụ nữ xấu thì không có quà?", tạo thảo luận trong cộng đồng về nhân vật Duyên và vấn đề bodyshaming.

Với idea: 

Trải nghiệm dành cho 5 nhân vật là xem clip của nhân vật Duyên và nhận xét về ngoại hình của cô gái này. Clip là hình ảnh Duyên ngồi trả lời phỏng vấn như các nhân vật trải nghiệm của Trắng TV nhưng tắt âm thanh. Sau đó Duyên sẽ bất ngờ xuất hiện trực tiếp ở trường quay và sẽ ngồi cùng các nhân vật để xem lại clip nhân vật đó đánh giá, nhận xét Duyên qua clip vừa rồi.

Thông điệp:

“Khi bạn phán xét một người phụ nữ bởi ngoại hình của cô ấy, điều đó không đánh giá cô ấy. Điều đó đánh chính bạn.”

III.   Thực thi 

1. Sản xuất video 

- Tiến hành xây dựng kịch bản chi tiết. 

- Lựa chọn nhân vật trải nghiệm

- Timeline triển khai sản xuất video

2. Chiến dịch truyền thông phân phối

Triển khai qua hệ thống kênh Youtube + Fanpage

- Video được On-air final video trên các kênh truyền thông Social Media (Youtube, Fanpage) với những kênh cộng đồng có tệp fan rộng, không giới hạn độ tuổi, tạo ảnh hưởng trong cộng đồng chị em phụ nữ... như Trắng TV, Hà Nội, NEU Confessions, ...

Chi tiết tham khảo tại đây.

Chi tiết tham khảo tại đây.

 

Triển khai mở rộng truyền thông trên các group, hội, nhóm:

- Tìm kiếm các groups, hội nhóm phù hợp. Các groups (groups trao đổi cộng đồng, phụ nữ: các bà nội trợ, bỉm sữa, dân văn phòng, phân bổ toàn quốc, ... )  đồng loạt chia sẻ video và thông điệp chiến dịch. 

3. Chiến dịch Seeding

- Thực hiện seeding theo nội dung của video 

- Hình thức: text, ảnh, video

IV. Hiệu quả và đánh giá chiến dịch

Chiến dịch thành công với hơn 20 triệu views cho content video và hơn 100.000 tương tác (like, comment, share) chỉ sau 15 ngày on-air. Tạo độ ảnh hưởng lớn trên social media về nhân vật Duyên, cộng đồng quan tâm, chia sẻ, bày tỏ quan điểm về thông điệp cũng như nhân vật.

Chi tiết video tham khảo tại đây.

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI