Orion Media - Năng lực seeding và truyền thông qua người ảnh hưởng (Influencer Marketing)

Xu Hướng Người Ảnh Hưởng 

Sử dụng người có ảnh hưởng (Influencer marketing) đang là 1 trong 10 xu hướng marketing bùng nổ tại năm 2018 và tiếp tục được các Brands tăng nhu cầu sử dụng trong 2019.

Theo một nghiên cứu mới đây 94% nhà tiếp thị nhận thấy Influencer Marketing hiệu quả trong các chiến dịch của họ. 92% người tiêu dùng tin tưởng vào những lời khuyên, lời giới thiệu của các chuyên gia hay người mà họ tin tưởng, trong khi đó chỉ 33% tin vào quảng cáo truyền thống.

Sử dụng đúng người và đúng cách, marketing thông qua người ảnh hưởng có thể mang lại hiệu quả bất ngờ cho nhãn hàng. Influencer marketing là hình thức sử dụng những người ảnh hưởng nhỏ gửi thông điệp , lan truyền tiếng nói của mình đến các cộng đồng nhỏ xung quanh về sản phẩm. Người tiêu dùng Việt Nam luôn sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn với những sản phẩm có những reviews tốt từ những người quen hoặc được nhiều người sử dụng và chia sẻ trên mạng xã hội.

Thời đại “Internet of things” tạo nên môi trường mà ở đó người tiêu dùng sẽ tiếp xúc với nhiều nguồn thông tin khác nhau về cùng một sản phẩm họ tìm kiếm. Và trong thời đại mua sắm trực tuyến bùng nổ như hiện nay, người tiêu dùng thông minh thường so sánh rất nhiều trước khi ra quyết định chi tiêy cho một sản phẩm. Người ảnh hưởng ngày càng quan trọng hơn đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng do đáp ứng được đầy đủ các yếu tố chân thật, tin tưởng, nguồn gốc, chất lượng của sản phẩm.

Bí quyết thành công của một chiến dịch Người Ảnh Hưởng đó là sự chân thật, độc đáo và đáng tin cậy của những bài viết. Mỗi một người ảnh hưởng có một cách riêng để reviews về sản phẩm. Điều này khiến nội dung cũng như sự xuất hiện của sản phẩm rất tự nhiên và nhận được sự quan tâm lớn của người tiêu dùng. Chi phí của những chiến dịch người ảnh hưởng thường không cao, nó giúp các nhãn hàng cắt giảm được một lượng lớn chi phí Marketing dành cho việc sản xuất TVC, MV quảng cáo…

Một số sản phẩm, dịch vụ có thể sử dụng kênh Người ảnh hưởng hiệu quả :

  • Làm Đẹp
  • Thời Trang
  • Sản phẩm dành cho Mẹ&Bé
  • Nhà hàng, dịch vụ
  • Thể Thao
  • F&B

Orion Media và những chiến dịch truyền thông người ảnh hưởng

OrionMedia đang dẫn đầu về xu thế sử dụng các chiến dịch người ảnh hưởng của chiến dịch. Nắm trong tay Data của hơn 20.000 người ảnh hưởng nhỏ và 1000 KOLs (Người Nổi Tiếng, Chuyên Gia), độ tuổi trải dài từ 18 – 45 và sinh sống trên khắp các tỉnh thành của cả nước.

Điểm khác biệt của Orion Media khi thực hiện các chiến dịch người ảnh hưởng là nắm rõ và thực hiện đúng 6 bước quan trọng :

  1. Lập kế hoạch truyền thông: Dựa vào đề bài của khách hàng, chúng tôi tư vấn và lên phương án triển khai hiệu quả nhất.
  2. Tìm kiếm và lựa chọn: Lựa chọn người ảnh hưởng phù hợp nhất với sản phẩm và dịch vụ của bạn.
  3. Định hướng, xây dựng nội dung : Đội ngũ xây dựng định hướng bài viết theo đúng thông điệp của sản phẩm.
  4. Phân phối nội dung: Đảm bảo timeline, lên bài đúng lịch để đảm bảo hiệu quả của chiến dịch.
  5. Seeding điều hướng: Hơn 1000 tài khoản acc thuộc quản lý của Orionmedia cùng tạo thảo luận về sản phẩm, điều hướng nội dung giúp người tiêu dùng hiểu hơn thông tin về sản phẩm cũng như ngăn chặn các luồng bình luận trái chiều.
  6. Thống kê đánh giá: Liên tục cập nhập báo cáo 7 ngày, 15 ngày từ khi bắt đầu chiến dịch, đưa ra những đánh giá khách quan về chiến dịch cũng như phương án bổ trợ.

Những chiến dịch người ảnh hưởng thành công trong năm vừa qua của Orion Media phải kể đến như:

  • Chiến dịch cho nhãn hàng Decumar Gel
    • Sản phẩm: Gel trị mụn Decumar Gel
    • Độ tuổi: 15 -20
    • Chiến dịch sử dụng 4 KOLs (Người nổi tiếng) + 80 MIs (Người ảnh hưởng nhỏ)
    • Đạt được: ~50.000 like, 6000 bình luận và hơn 1000 lượt chia sẻ.
  • Chiến dịch cho nhà hàng lẩu buffet Đài Loan Manwah
    • Sản phẩm: Nhà hàng lẩu buffet Đài Loan Manwah
    • Độ tuổi: 25-35
    • Chiến dịch sử dụng 9 Kols + 31 Mis (Người ảnh hưởng nhỏ)
    • Đạt được: ~19.000 like, gần 2000 bình luận và chia sẻ
  • Chiến dịch cho chuỗi cửa hàng tiện ích Vinmart+
    • Sản phẩm: Chuỗi cửa hàng tiện ích Vinmart+
    • Độ tuổi: 25 – 35
    • Chiến dịch sử dụng 2 Kols (Người nổi tiếng)+50 Mis (Người ảnh hưởng nhỏ)
    • Đạt được: ~25.000 like, gần 3000 bình luận và chia sẻ

Hệ thống Seeding mạnh mẽ, đặc biệt của Orion Media trong những chiến dịch người ảnh hưởng

Seeding điều hướng là hành động sử dụng các ních ảo facebook điều hướng, định hướng khách hàng khi bán hàng, giới thiệu sản phẩm của các bài Post của Kols và MIs. Seeding giúp khách hàng hiểu rõ và tin hưởng hơn sản phẩm và dịch vụ mà nhãn hàng muốn gửi gắm.

Với mỗi chiến dịch người ảnh hưởng, Orion Media thường tập trung khoảng 200 - 300 nick facebook tạo cuộc nói chuyện tự nhiên về sản phẩm. Trao đổi về giá cả, thông tin mua hàng, chất lượng, màu sắc của sản phẩm. Nếu có luồng comment không tốt về sản phẩm, hệ thống seeding sẽ điều hướng dư luận một cách tốt nhất đề không ảnh hưởng đến nhãn hàng.

Orion Media tin rằng những chiến dịch người ảnh hưởng này có thể thay đổi hoàn toàn cách các nhãn hàng quảng cáo truyền thống. Đây là xu thế tiếp thị hiện đại nói chung và cách tiếp cận đúng nhóm đối tượng khách hàng nói riêng. Điều này giúp cho nhãn hàng và doanh nghiệp gây dựng thương hiệu bền vững, khi mà "92% người tiêu dùng tin tưởng vào giới thiệu của người quen". 

Tham khảo thêm thông tin về Người Ảnh hưởng tại đây.