OMG ID giúp quảng cáo và bán hàng hiệu quả hơn

Theo Anton Dziatkovskii, Founder của MicroMoney, chia sẻ về xu hướng Big Data trong năm 2018: “Data chính là xu hướng thời thượng nhất’ cho các doanh nghiệp ngày nay. Các kế hoạch marketing đề ra cần phải dựa vào số liệu khoa học nhiều hơn. Tiếp thị trong tương lai sẽ phải thông minh hơn trước một thị trường toàn những người tiêu dùng thông minh.

Thay vì những hình ảnh quảng cáo xuất hiện tràn lan trên các phương tiện truyền thông khiến cho nhiều người cảm thấy không thoải mái  thì hoạt động quảng cáo nhắm chọn đối tượng mục tiêu sẽ chỉ hiển thị quảng cáo tới một nhóm đối tượng khách hàng có nhu cầu. Ví dụ, nhóm những khách hàng có thói quen tìm hiểu các sản phẩm về công nghệ, chẳng hạn như ôtô sẽ ít có khả năng được quảng cáo về các sản phẩm làm đẹp. Họ sẽ thường xuyên nhìn thấy các banner, video…về ô tô khi tìm kiếm tin tức, nghe nhạc, xem youtube…Điều này không chỉ giúp nâng cao hiệu quả của quảng cáo mà còn tiết kiệm chi phí cho các doanh nghiệp.

Với việc đang xây dựng hệ sinh thái sản xuất nội dung mạng xã hội lớn nhất trên thị trường, Orion Media (OMG) hiện nay đang sở hữu 50 triệu người theo dõi trên cả 2 nền tảng chính là: Facebook (KOLs, Fanpages, Groups cộng đồng) và Youtube (Channels). Chúng tôi đi tiên phong trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ và dữ liệu người dùng (OMG ID) để giúp doanh nghiệp có thể tối ưu hóa chiến dịch với mục tiêu cao nhất là tăng doanh số bán hàng.

Vậy OMG ID là gì?

OMG ID là việc OMG sử dụng phễu nội dung (content) để tạo ra cộng đồng, từ đó thu thập dữ liệu người dùng, giúp doanh nghiệp xác định rõ chân dung khách hàng để dễ dàng thực hiện các chiến dịch truyền thông hiệu quả nhất.

Hiểu một cách đơn giản, ở Orion Media, mỗi tháng, chúng tôi đang xây dựng hàng trăm content với nội dung khác nhau để thu hút khách hàng bằng những phương thức như: sử dụng TVC, viral video, KOLs, seeding thúc đẩy hành vi,…

OMG ID sẽ có nhiệm vụ thu thập thông tin người dùng thể hiện sự quan tâm, nhu cầu về sản phẩm. Đa đạng các ngành như: mỹ phẩm, thời trang, FMCG, F&B, bất động sản,…

Từ đó, chúng tôi tạo ra các trường dữ liệu người dùng quan tâm tới từng ngành hàng. Và khi sản phẩm của bạn thuộc bật kỳ ngành hàng nào, chúng tôi sẽ lấy ra những dữ liệu người dùng đang “thảo luận”, “quan tâm”,… trên mạng xã hội để giúp quảng cáo của bạn có thể hướng tới đối tượng khách hàng này từ đó tối ưu chiến dịch truyền thông và giúp tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp.

Các lợi thế khi doanh nghiệp tiếp cận khách hàng từ OMG ID

Với nguồn dữ liệu khổng lồ, chúng tôi có thể giúp doanh nghiệp xây dựng cơ sở dữ liệu bằng cách lọc ra những chân dung khách hàng mục tiêu doanh nghiệp đang muốn hướng tới.

Ví dụ: Doanh nghiệp đang có nhu cầu bán bảo hiểm. Với đối tượng bạn mong muốn đưa ra là:

  • Các mẹ sau sinh đang có nhu cầu quan tâm.
  • Độ tuổi từ 28 – 45
  • Thể hiện quan tâm tới các sản phẩm bảo hiểm khác trên mạng xã hội bằng việc like, comment, share.

Từ những yêu cầu trên, chúng tôi lọc ra những khách hàng phù hợp đang theo dõi, thảo luận, hoặc được bạn bè của chính những người này tag vào trong những cuộc thảo luận liên quan đến bảo hiểm. Từ đó, chúng tôi cung cấp data khách hàng những người đủ tiêu chí. Doanh nghiệp có thể thực hiện những chiến dịch truyền thông, quảng cáo trên mạng xã hội hướng đến đối tượng này và có khả năng tạo ra doanh số lớn nhất.

Khác với các công ty về Data đơn thuần chỉ có thể trả lại dữ liệu, chúng tôi đem lại cho khách hàng một gói chiến dịch đồng bộ các bước bao gồm:

  • Tìm kiếm dữ liệu phù hợp

  • Làm giàu dữ liệu và tìm kiếm được nhu cầu hành vi mang tính thời điểm

Với từng giai đoạn cụ thể, chúng tôi sở hữu và sử dụng từng công cụ để đạt hiệu quả cao nhất với mục tiêu thúc đẩy khách hàng sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp. Theo các bước: Biết – Hiểu – Tin – Yêu – Sử Dụng. Chúng tôi sẽ xác định xem doanh nghiệp của bạn đang ở bước nào để từ đó sử dụng công cụ phù hợp cho chiến dịch.

OMG với nguồn lực sản xuất nội dung, chúng tôi sẽ triển khai các chiến dịch để tăng độ phủ trên mạng xã hội.

Bên cạnh đó, các chiến dịch được thực hiện với các nội dung mới để tìm đúng những người có được nhu cầu mang tính thời điểm cấp thiết như: dịp lễ, theo mùa, cuối năm,…. Từ đó, tìm đúng người ĐANG có nhu cầu giúp gia tăng hiệu quả bán hàng của doanh nghiệp.

  • Triển khai chiến dịch bán hàng cụ thể dựa trên năng lực hành vi cộng đồng và năng lực sản xuất nội dung.

Sản xuất phim quảng cáo/TVC

Sản xuất content dạng ảnh

Chiến dịch Người ảnh hưởng

  • Phân tích, báo cáo và tổng kết chiến dịch

KẾT 

Big Data hay dữ liệu người dùng đang là một xu hướng mới nhất mà các doanh nghiệp đang muốn hướng tới. Một khi làm chủ được dữ liệu lớn thì doanh nghiệp sẽ có cơ hội thành công trong bối cảnh cạnh tranh ngày nay, hưởng lợi từ việc trích xuất thông tin một cách chính xác hơn, hữu ích hơn. Giúp cho doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch truyền thông hiệu quả với chi phí tối ưu nhất!