Giải quyết bài toán bán hàng của doanh nghiệp bằng hệ sinh thái nền tảng của Orion Media!

Nền tảng là gì?

“Nền tảng - platform là hình thức kinh doanh dựa trên việc kích hoạt sự tương tác tạo-nên-giá-trị giữa các nhà sản xuất bên ngoài với người tiêu dùng. Mục đích tổng thể của nền tảng: để tương thích hoàn toàn giữa người dùng với sự thuận lợi trong việc trao đổi hàng hoá, dịch vụ hoặc tiền tệ xã hội, qua đó kích hoạt việc tạo ra giá trị cho tất cả người tham gia.”

Ví dụ: Grab là một nền tảng hoạt động trong lĩnh vực vận tải, Shopee là một nền tảng hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử

Xu hướng platform hiện nay

Thực tế thì hình thức này đã diễn ra từ khá lâu rồi. Có thể nói những chợ truyền thống cũng được xem là một nền tảng kết nối, nó kết nối người bán và người mua. Những sàn chứng khoán cũng là nền tảng kết nối… Nhưng ngày nay, người ta biết đến các platform thường gắn liền với các yếu tố về công nghệ. Nhờ có công nghệ mà các platform có thể kết nối người sản xuất và người tiêu dùng một cách chính xác, nhanh chóng và dễ dàng hơn bao giờ hết. Đặc biệt với sự nổi dậy của các platform như Uber, Facebook, Airbnb…làm cho người ta quan tâm đến chủ đề này nhiều hơn bao giờ hết. Platform đang dần phổ biến trong truyền thông vừa giúp doanh nghiệp tăng độ nhận diện với khách hàng, vừa là một công cụ giúp doanh nghiệp bán hàng.

Hệ sinh thái nền tảng của OMG:

Với mục tiêu cao nhất là giúp doanh nghiệp bán được hàng, OMG đã xây dựng một hệ sinh thái nền tảng bao gồm các hệ sinh thái truyền thông trên mạng xã hội (MXH) và các công cụ giúp doanh nghiệp tối ưu hoá chiến dịch truyền thông ở bất cứ giai đoạn nào. Sản phẩm sẽ được tiếp cận tới khách hàng mục tiêu nhanh nhất và chính xác nhất nhờ các nền tảng mà chúng tôi đã xây dựng: Người ảnh hưởng, Sàn ý tưởng, Sàn bán hàng (affiliate)  

  1. Người ảnh hưởng: Influencer marketing là hình thức sử dụng những người ảnh hưởng nhỏ gửi thông điệp, lan truyền tiếng nói của mình đến các cộng đồng nhỏ xung quanh về sản phẩm. Người tiêu dùng Việt Nam luôn sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn với những sản phẩm có những reviews tốt từ những người quen hoặc được nhiều người sử dụng và chia sẻ trên mạng xã hội. Tận dụng điều này, OMG cung cấp cho khách hàng hệ thống Người ảnh hưởng phù hợp với mục tiêu truyền thông nhằm hướng sản phẩm truyền thông tới đúng đối tượng. Mỗi một người ảnh hưởng có một cách riêng để reviews về sản phẩm. Điều này khiến nội dung cũng như sự xuất hiện của sản phẩm rất tự nhiên và nhận được sự quan tâm lớn của người tiêu dùng. 

 

  1. Sàn ý tưởng: Sàn ý tưởng như một hệ sinh thái giúp gắn liền các nhãn hàng cũng như cộng đồng sáng tạo có một sân chơi lành mạnh, văn minh. Các nhãn hàng cũng như cá nhân đều có thể đăng nhập, post đề bài của mình và sẽ được kết quả là những ý tưởng đáp ứng theo đề bài. Chúng tôi tự tin rằng với Sàn ý tưởng, OMG có thể mang đến cho khách hàng những ý tưởng sáng tạo, độc đáo, đa dạng chủ đề, phù hợp với từng đối tượng truyền thông của khách hàng.

 

 

  1. Sàn bán hàng: Tiếp thị liên kết là một hình thức Marketing dựa trên mô hình hiệu quả CPA (Cost per action), trong đó các nhà cung cấp trả hoa hồng cho nhà phân phối hoặc mạng lưới tiếp thị liên kết trung gian trên mỗi khách hàng mà nhà phân phối mang lại. Việc Affiliate Marketing được các doanh nghiệp sử dụng như một chiến thuật thiết yếu trong quá trình truyền thông từ lâu đã không còn quá xa lạ. Thông qua website sanbanhang.vn, OMG tạo nên một cầu nối giữa các đối tác và nhà cung cấp, cho phép các đối tác này lựa chọn và tham gia các chương trình liên kết.

 

 

Hệ sinh thái nền tảng của OMG giúp doanh nghiệp bán hàng:

Với các bước tiếp cận khách hàng: BIẾT - HIỂU - TIN - YÊU - DÙNG hệ sinh thái nền tảng của OMG giúp doanh nghiệp giải quyết các bài toán trên.

Sàn ý tưởng giúp doanh nghiệp có được những ý tưởng sáng tạo mới cho các content truyền thông. Sản phẩm truyền thông sẽ được tiếp cận khách hàng qua nhưng idea thông minh, mới lạ, thu hút. Để khách hàng BIẾT đến sản phẩm của doanh nghiệp một cách tự nhiên nhất, tạo thiện cảm với sản phẩm.

Image result for creative

Người ảnh hưởng là một giải pháp tối ưu mà doanh nghiệp có thể sử dụng để giải quyết bước HIỂU - TIN cho sản phẩm. Người ảnh hưởng (KOL/MI_Micro Influencer) có thể sử dụng nhiều hình thức, content khác nhau (hình ảnh, video,...) để review sản phẩm. Điều này sẽ đánh vào tâm lý tiêu dùng của người Việt Nam là luôn tin vào review của người quen biết. OMG cung cấp cho nhãn hàng review của không chỉ một mà nhiều Influencers khác nhau, tăng độ hiểu biết và tin tưởng hơn cho mặt hàng này. Từ đó hình thành suy nghĩ trong đầu của người tiêu dùng muốn mua, sử dụng sản phẩm mình đã đọc review, đặc biệt review lại đến từ những người quanh mình.

Sàn bán hàng là nơi các doanh nghiệp có thể giới thiệu, truyền thông và tiếp cận gần nhất với khách hàng. Đây là giải pháp truyền thông, marketing toàn diện cho doanh nghiệp, tối ưu chuyển đổi khách hàng từ Biết -> Hứng Thú -> Tìm Hiểu -> Mua Hàng. Bên cạnh đó, nền tảng này còn giúp tối ưu chi phí dựa trên hiệu suất thực tế, doanh nghiệp chỉ cần thanh toán sau khi đã có doanh thu thực tế. 

Tận dụng sự phát triển và thay đổi không ngừng nghỉ của công nghệ, hệ sinh thái nền tảng của chúng tôi luôn được cập nhật những xu hướng mới nhất. OMG tự tin rằng hệ sinh thái nền tảng của chúng tôi chính là giải pháp tối ưu nhất mà doanh nghiệp đang cần.